GAMIFICATION VÀ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG

Ngày nay, xu hướng ứng dụng Gamification trong doanh nghiệp ngày càng gia tăng. Với sự tăng trưởng không ngừng của internet và lượng người sử dụng smartphone đã trực tiếp tạo ra một cơ sở rộng lớn cho tiềm năng phát triển của gamification. Gamification cũng là một hình thức để đánh giá hành vi người dùng, gia tăng sự tương tác và tạo ra sự đổi mới.

Việc ứng dụng gamification đã giúp cho các hoạt động truyền thông và marketing mở rộng phạm vi ảnh hưởng, vì vậy đây chính là mảnh đất “màu mỡ” được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và khai thác.

Hãy cùng Elofun điểm qua những dữ liệu mới nhất về Gamification trong giai đoạn 2021 – 2025

  • Thị trường Gamification toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 9,1 tỷ USD năm 2020 lên 30,7 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 27,4%. (Theo MarketsandMarkets, 2020).
  • Lĩnh vực Nhân sự dự kiến ​​ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhất trong thị trường Gamification, với tốc độ CAGR là 27,8%. (Theo Prescient & Strategic Intelligence, 2020).
  • Gamification hiện đã được hơn 70% doanh nghiệp thuộc top 2000 công ty lớn nhất thế giới (Forbes Global 2000) năm 2021 áp dụng. (Theo Gartner).
  • Metaari dự báo tỷ lệ tăng trưởng Gamification cho bảy khu vực lớn trên thế giới từ năm 2019 – 2024 như sau:

– Châu Âu tiếp tục dẫn đầu thị phần Gamification toàn cầu. Trong đó, Tây Âu đứng đầu với tỷ lệ tăng trưởng 47,2%, tiếp theo là Đông Âu với 42,2%.

– Tốc độ tăng trưởng tại châu Phi được dự báo đạt 41,3%.

– Bắc Mỹ vẫn sẽ là một trong những “người chơi” lớn nhất với tốc độ tăng trưởng 35,2%.

– Châu Mỹ Latinh (30,1%) và Trung Đông (36,2%) cũng có tốc độ phát triển mạnh mẽ, khi các công ty khởi nghiệp tại hai khu vực này dần ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ cao vào hoạt động của họ.

– Khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng sẽ phát triển theo cấp số nhân với tốc độ 27%. Trung Quốc và Ấn Độ sẽ giúp thúc đẩy thị trường Gamification trong khu vực khi họ tập trung hơn vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng.

  • . Giáo dục và học tập dựa trên trò chơi sẽ tạo ra doanh thu hơn 24 triệu đô la vào năm 2024(Theo eSchool News, 2019).

* Nguồn dữ liệu: marketingai.vn

** CAGR – Mức độ tăng trưởng kép, là chỉ số dùng để đo lường sự tăng trưởng của một khoảng đầu tư và tỷ suất sinh lợi nhuận của nó.

Vậy xu hướng gamification trong giai đoạn tới sẽ là gì

Xu hướng bền vững

Nhiều công ty ứng dụng Gamification và các chiến dịch phát triển bền vững của mình

Kể từ sau đại dịch Covid, người tiêu dùng có xu hướng quan tâm hơn đến các thương hiệu bền vững và gamification sẽ góp phần thúc đẩy điều đó.
– 95% người dùng quan tâm hơn đến các vấn đề về môi trường.

– 90% doanh nghiệp đặt yếu tố bền vững làm trọng yếu để phát triển doanh nghiệp.

Gần đây, nhiều công ty lớn cũng đã bắt đầu ứng dụng gamification cho các chiến dịch phát triển bền vững của mình.

Gamification củng cố nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành thương hiệu

Gamification giúp các thương hiệu phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh, tạo ấn tượng với người dùng lâu dài.

Xu hướng công nghệ

Game hóa trên thiết bị di động

Tỷ lệ người dùng di động trên toàn thế giới đang không ngừng gia tăng, thời kỳ của smartphone đang dần lên ngôi và hầu như bất kỳ ai cũng sở hữu thiết bị di động. Đó chính là lý do tại sao rất nhiều công ty đã và đang tích hợp gamification vào các ứng dụng để thu hút và giữ chân người dùng.

Gamification kết hợp với các yếu tố công nghệ mới như AR, VR, MR

Công nghệ ngày càng phát triển với sự xuất hiện của AR (thực tế tăng cường), VR (thực tế ảo), MR (thực tế hỗn hợp),… và gamification, khi kết hợp với các công nghệ này cũng phát triển vượt bậc, góp phần mang đến trải nghiệm game tốt hơn cho người dùng, và từ đó cũng góp phần mang lại những thành quả tuyệt vời hơn cho thương hiệu.

Tích hợp trí tuệ nhân tạo vào Gamification

Với sự trợ giúp của AI, gamification đang ngày càng được tự động hóa cao hơn; AI cũng giúp cho việc trích xuất dữ liệu, đánh giá và đo lường hiệu quả của chiến dịch được cụ thể, rõ ràng và minh bạch hơn.

Ngành công nghiệp AI sẽ có giá trị dự kiến là 190 tỷ đô vào năm 2025; 83% các nhà lãnh đạo đang ưu tiên sử dụng AI cho các chiến lược của doanh nghiệp.

Qua đó có thể thấy được bức tranh toàn cảnh về gamification, các giải pháp gamification đang ngày càng tác động nhiều hơn đến các doanh nghiệp và sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm sản xuất và vận hành gamification cho nhiều dự án thành công được các đối tác lớn tin tưởng như Viettel, Viettel Money, FPT Play, TpBank, Mytel, MytelPay, eMoney,… Elofun tự hào sẽ là đối tác mang đến giải pháp gamification phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ với Elofun ngay để được chúng tôi tư vấn chi tiết hơn!

Thông tin liên hệ hợp tác:

✔️ Email: [email protected]

✔️ SĐT: +84 868 887 888

Ghé thăm các kênh truyền thông của Elofun để hiểu rõ hơn về chúng tôi: 

👉 Fanpage: https://www.facebook.com/elofun.entertainment

👉 LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/elofun-entertainment

👉 Youtube: https://www.youtube.com/@elofun

👉 Tiktok: https://www.tiktok.com/@elofun.entertainment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

icons8-exercise-96