GAMIFICATION CASE STUDY- Danske Bank

Ngân hàng Danske – Tập đoàn tài chính hàng đầu Đan Mạch với hơn 5 triệu khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ đã thực hiện chiến dịch gamification với những điểm nổi bật sau.

TỔNG QUAN

🔹 Mục tiêu: Thêm các tính năng của game vào các cơ chế của ngân hàng và biến nó thành một hành trình tương tác thú vị.

🔹 Thể loại trò chơi: Mini game tương tác dưới dạng quiz, hướng dẫn người dùng nộp đơn xin trợ cấp để cải thiện năng lượng tại nhà

🔹 Chi tiết: Ngân hàng Danske hướng đến mục đích hướng dẫn các chủ nhà về cách khai thác quỹ chính phủ để điều chỉnh năng lượng, thay vì các văn bản thông báo thông thường

🔹 Lợi ích của người dùng: Người dùng được đăng ký trợ cấp với một quy trình dễ tiếp cận và thú vị thông qua game

🔹 CTA: Hãy tìm hiểu sâu hơn để đăng ký hoàn thành đăng ký trợ cấp.

THÁCH THỨC

Ngân hàng Danske lo ngại liệu gamification có phù hợp với ngành của họ hay không?

Hơn nữa, Ngân hàng Danske còn gặp phải một thách thức chung mà nhiều công ty trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm đều quan ngại: Làm thế nào họ có thể thu hút khách hàng bằng một chủ đề ít được quan tâm nhưng lại có độ phức tạp cao?

Ý TƯỞNG THỰC HIỆN

Ngân hàng Danske đã sử dụng hướng dẫn dưới dạn quiz để tăng tương tác cho chiến dịch tiếp cận thị trường của họ. Điều này đã thực sự đã khiến khách hàng ấn tượng dành thương hiệu của họ. Việc mạo hiểm lựa chọn một hình thức hoàn toàn mới này thực sự là một yếu tố thay đổi cuộc chơi.

CHIẾN LƯỢC TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG

Ngân hàng Danske đã hợp tác với Team Customer Success của Playable tạo nên một quy trình tiếp cận thị trường hiệu quả

  • Hướng dẫn làm quiz theo dạng tương tác
  • Gửi email hướng dẫn (thông qua nhắn tin trong app)
  • Display ads
  • Quảng cáo trên báo in và báo kỹ thuật số

Mặc dù chiến dịch này đã thật sự tốn rất nhiều thời gian hơn so với việc gửi đi một thông báo thông thường hay một quảng cáo đơn thuần. Nhưng cuối cùng, những sự đầu tư này đã mang về một những thành quả xứng đáng. 

THÀNH QUẢ

✔️ 25,576 người đã làm bài kiểm tra trong vòng 1 tháng (mục tiêu ban đầu là 10,000)

✔️ Tỷ lệ chuyển đổi là 38,5% sau khi kết thúc chiến dịch (Trong khi đó thông thường chỉ nằm trong khoảng 2-3%)

“Thành thật mà nói, các hoạt động ngân hàng hiếm khi được coi là hấp dẫn. Giống như lương hưu và bảo hiểm, bạn hiếm khi cảm thấy thôi thúc tự nhiên phải khám phá các lựa chọn của mình trừ khi bạn phải làm vậy. Với suy nghĩ này, chúng tôi không mong đợi tỷ lệ chuyển đổi cao như vậy khi click vào các trang bên ngoài sau khi đã dành vài phút cho bài kiểm tra thông qua gamification này. CTR 38,5% là một kết quả tuyệt vời”

– Peder Thomsen, Marketing Consultant của Danske Bank –

Gamification đã trở thành một công cụ quan trọng trong ngành ngân hàng ngày nay.

️Đừng ngần ngại! Hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ và cùng nhau biến những khả năng thành hiện thực!

Thông tin liên hệ hợp tác

✔️ Email: [email protected]

✔️ SĐT: +84 868 887 888

Ghé thăm các kênh truyền thông của Elofun để hiểu rõ hơn về chúng tôi: 

👉 Fanpage: https://www.facebook.com/elofun.entertainment

👉 LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/elofun-entertainment

👉 Youtube: https://www.youtube.com/@elofun

👉 Tiktok: https://www.tiktok.com/@elofun.entertainment

icons8-exercise-96