GAMIFICATION STATISTICS 2024

Những số liệu thống kê về gamification sau đây cho thấy rằng, các doanh nghiệp dù ở quy mô nào đều sẽ nhận được những lợi ích và tiềm năng to lớn mà gamification mang lại.

90% người dùng cho biết gamification giúp cải thiện năng suất

Gamificaiton là một cách tiếp cận cực hiệu quả để giúp nâng cao trải nghiệm làm việc. Việc tích hợp trò chơi vào các hoạt động công việc khác nhau không chỉ tạo niềm vui mà còn tăng khả năng nhận nhiệm vụ của nhân viên. Nó thúc đẩy nhân viên hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả. Kết quả là, 90% người được hỏi đồng ý rằng gamification cải thiện năng suất.

Các doanh nghiệp có ứng dụng gamification có lợi nhuận cao hơn 7 lần

Tất cả các doanh nghiệp đều nỗ lực nâng cao hiệu quả và năng suất, dẫn đến việc không ngừng tìm kiếm các phương pháp đổi mới. Sự phổ biến ngày càng tăng của gamification không phải là ngẫu nhiên; nó mang lại sự tăng trưởng rõ rệt. Theo các nghiên cứu gần đây, các công ty áp dụng gamification báo cáo lợi nhuận cao hơn tới bảy lần so với những công ty không tận dụng phương pháp này.

Thị trường gamification ở Bắc Mĩ trị giá 3,8 tỷ USD

Ngành công nghiệp gamification toàn cầu dự kiến đạt tỷ giá khoảng 20 tỷ USD trong 2 năm tới, tăng 12 tỷ USD so với mức hiện tại. Hoa Kỳ đóng góp đáng kể vào thị phần, chiếm 2,8 tỷ USD.

67% học sinh cho biết gamification giúp tăng cường động lực học tập

Gamification đã được chứng minh là một công cụ có giá trị trong môi trường giáo dục. 67% học sinh được khảo sát khẳng định rằng việc đưa game vào làm cho quá trình học tập trở nên hấp dẫn hơn:

– Các nghiên cứu chứng minh rằng gamification nâng cao việc học thực tế bằng cách làm cho nó trở nên thú vị và khai thác khả năng hấp thụ thông tin của não thông qua hình ảnh.

– Điểm kiểm tra của học sinh có khả năng tăng tới 34% thông qua việc kết hợp chơi game.

– 75% giáo viên tiểu học đang tận dụng gamification để nâng cao trải nghiệm học tập.

Xu hướng này cho thấy tiềm năng gamification sẽ được áp dụng rộng rãi trong tương lai.

Ngành công nghiệp gamification dự kiến sẽ tăng 12,9% vào năm 2025

Ngành công nghiệp gamification đang trên đà đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng 12,9% vào cuối năm 2025. Năm 2016, giá trị toàn cầu của ngành này là 4,9 tỷ USD, tăng lên 6,8 tỷ USD vào năm 2018 và tiếp tục tăng lên 9,1 tỷ USD vào năm 2020.

Sự gia tăng này tiếp tục ổn định và đến năm 2021, ngành này đã đạt được mức định giá 11,9 tỷ USD. Các chuyên gia trong ngành dự đoán rằng mức tăng trưởng sẽ lên đến 20 tỷ USD vào năm 2025.

70% trong số 2000 công ty toàn cầu đang ứng dụng gamification

Gamification đã trở thành một chiến lược quan trọng của các công ty. Các số liệu thống kê cho thấy 70% trong số 2000 doanh nghiệp được khảo sát đã tích hợp nó vào các chương trình gắn kết nhân viên của họ. Gamification còn được mở rộng sang đào tạo, quy trình hàng ngày và thậm chí cả việc tiếp cận khách hàng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng 70% lực lượng lao động có thể thiếu cam kết với công việc của họ, chỉ đơn thuần thực hiện các động thái để được trả lương. Ngược lại, những công ty có nhân viên gắn kết sẽ có lợi nhuận tăng 22%, năng suất cao hơn 21% và mức độ hài lòng của khách hàng được cải thiện 10%. Gamification đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và duy trì sự gắn kết này của nhân viên.

95% nhân viên coi gamification là một lợi thế

Theo một khảo sát gần đây của Zippia, 95% nhân viên cho rằng gamification là một lợi thế trong công việc. Họ nhận thấy công việc thú vị hơn và tăng khả năng hoàn thành cao hơn. 69% nhân viên tin rằng gamification góp phần kiến họ cam kết gắn bó lâu dài với công ty.

Tóm lại, các doanh nghiệp kết hợp chơi game vào hoạt động đào tạo và công việc hàng ngày sẽ có năng suất và khả năng giữ chân nhân viên cao hơn.

50% nhân viên đồng thời cũng là người chơi game

Một cuộc khảo sát của Zippia tiết lộ rằng 24% nhân viên nói rằng họ chơi game trong khi làm việc, và con số đáng ngạc nhiên hơn nữa là 35% giám đốc điều hành cấp cao nhất cũng đưa ra tuyên bố tương tự. Điều này nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của việc chơi game trong các khía cạnh khác nhau của cuộc sống và nhấn mạnh tính hiệu quả của nó trong việc giảm căng thẳng.

Điều này cũng ngụ ý rằng việc kết hợp gamification vào đào tạo và các hoạt động khác tại nơi làm việc sẽ không chỉ được đón nhận nồng nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích.

Những trang web có tích hợp gamification có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn gấp 6 lần

Gamification có khả năng thu hút khách hàng, khuyến khích họ nán lại trang web và dễ dàng hiểu được lợi ích của sản phẩm. Bản chất gây nghiện của nó đảm bảo rằng khách hàng không chỉ quay lại mà còn chuyển đổi thành người mua.

Tác động là rất đáng kể, gamification dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp sáu lần. Ví dụ: nếu tỷ lệ chuyển đổi hiện tại của bạn là 2%, thì mức tăng gấp sáu lần sẽ nâng tỷ lệ chuyển đổi lên 12%. Đây là một sự thay đổi tích cực.

66% nhân viên tin rằng gamifcation giúp làm giảm căng thẳng

Căng thẳng chính là một trong những nguyên nhân gây ra hàng loại vấn đề. Nó cũng là nguyên nhân khiến nhân viên bỏ lỡ công việc. Việc gamification giúp làm giảm căng thẳng sẽ làm giảm tình trạng vắng mặt và bỏ lỡ công việc của nhân viên. Điều này tác động trực tiếp đến lợi ích của doanh nghiệp. Việc ứng dụng gamification sẽ là một biện pháp chủ động có thể giảm đáng kể số ngày nghỉ ốm của nhân viên mỗi năm.

33% nhân viên thích những chương trình đào tạo được game hóa

Việc tích hợp trò chơi vào tuyển dụng và đào tạo đang nhận được sự chấp nhận rộng rãi của các doanh nghiệp trên toàn cầu. Cụ thể, 33% nhân viên bày tỏ rằng việc tích hợp gamification vào phần mềm đào tạo sẽ làm cho quá trình học tập thú vị hơn và cải thiện khả năng ghi nhớ thông tin.

Trong cùng một cuộc khảo sát, 49% nhân viên thừa nhận rằng cảm thấy buồn chán khi tiếp xúc với các phương pháp đào tạo không được áp dụng trò chơi.

Gamification ngày càng phổ biến như một phần của quá trình tuyển dụng

Nghiên cứu gần đây nhấn mạnh tác động đáng kể của gamification trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới. Cách các cá nhân tiếp cận trò chơi, tốc độ hoàn thành nhiệm vụ và thậm chí cả việc lựa chọn nhân vật chơi của họ có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khả năng tương thích và phù hợp của nhân viên với doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp đã tích hợp gamification vào quy trình tuyển dụng và đào tạo của họ. Và xu hướng này đang ngày càng gia tăng.

69% nhân viên có nhiều khả năng trung thành hơn

Sự gắn kết của nhân viên là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp. 69% nhân viên có xu hướng trung thành với công ty từ ba năm trở lên khi gamification được tích hợp vào các chương trình phúc lợi dành cho nhân viên. Điều này nhấn mạnh vai trò và sự ảnh hưởng của gamification trong việc thúc đẩy sự cam kết lâu dài của nhân viên.

Gamification ngày càng quan trọng hơn trong việc nghiên cứu

Gamification tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi tiến trình bằng cách đánh giá mức độ tiến bộ của người dùng trong trò chơi. Ngoài ra, với các khách hàng tiềm năng, gamification có thể đóng vai trò là công cụ để tìm hiểu sở thích của khách hàng và khám phá các cách nâng cao sức hấp dẫn của sản phẩm.

Elofun, studio chuyên sản xuất gamification uy tín, chất lượng, được nhiều đối tác lớn như Viettel Money, MyTel Pay, E-Money, TPBank, Heineken… và các công ty FMCG hàng đầu tin tưởng và lựa chọn. Kết nối với Elofun ngay để khởi động cho chiến dịch gamification dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.

Nguồn: Zippia, TalentLMS, Metaari, Ceros, eLearning Industry, McQuaig, training zone, Gartner

Elofun, studio chuyên sản xuất gamification uy tín, chất lượng, được nhiều đối tác lớn như Viettel Money, MyTel Pay, E-Money, TPBank, Heineken… và các công ty FMCG hàng đầu tin tưởng và lựa chọn. Kết nối với Elofun ngay để khởi động cho chiến dịch gamification dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.

Thông tin liên hệ hợp tác

✔️ Email: [email protected]

✔️ SĐT: +84 868 887 888

Ghé thăm các kênh truyền thông của Elofun để hiểu rõ hơn về chúng tôi: 

👉 Fanpage: https://www.facebook.com/elofun.entertainment

👉 LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/elofun-entertainment

👉 Youtube: https://www.youtube.com/@elofun

👉 Tiktok: https://www.tiktok.com/@elofun.entertainment

icons8-exercise-96