Gamification là một công cụ marketing cực kỳ quan trọng hiện nay. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã lựa chọn gamification để thúc đẩy tăng trưởng doanh số. Một trong số đó không thể không kể đến Nike với chiến dịch mang tên Nike FuelBand.
Hãy cùng Elofun phân tích case study của chiến dịch gamification này từ Nike nhé!
Thông tin về thương hiệu
Nike là một thương hiệu cùng cấp giày và quần áo thể thao cực kỳ nổi tiếng. Nike hoạt động tại hơn 160 quốc gia trên toàn cầu với hơn 30,000 nhân viên trên khắp 6 châu lục.
Thông tin về trò chơi
Nike FuelBank là vòng đeo tay công nghệ thông minh có thể theo dõi chuyển động của người dùng. Với mục đích thúc đẩy khách hàng thay đổi tích cực trong cuộc sống bằng cách khuyến khích giữ dáng, Nike đã có ra đời thêm ứng dụng Fuel để người dùng có thể theo dõi quá trình tập luyện của mình.
Cụ thể, người dùng có thể theo dõi được số lượng calo đã đốt cháy. Các thành tích của người dùng sẽ được chuyển thành điểm. Sau khi hoàn thành các cấp độ điểm nhất định, số điểm đó sẽ được quy đổi thành danh hiệu. Ngoài ra, họ có thể chia sẻ điều này với bạn bè của mình qua mạng xã hội.
Thành công của chiến dịch
Chỉ trong năm 2011 Nike+ Fuelband đã thu hút được 5 triệu người chơi mới. Và đến năm 2014 Fuelband đã có đến 30 triệu người dùng. Nike đã gia tăng độ nhận diện thương hiệu của mình cực kỳ nhanh. Thông qua việc gia tăng độ nhận diện thương hiệu, Nike đã lan tỏa tích cực sản phẩm vòng tay Nike FuelBand. Từ đó, doanh số bán hàng cũng gia tăng đáng kể.
Điều gì đã tạo nên sự thành công?
Nike đã tận dụng hiệu quả các yếu tố động lực cốt lõi trong gamification
Động lực cốt lõi số 2: Phát triển và Thành tựu
– Người dùng được Nike Fuel phản hồi hằng ngày về các số liệu thống kê vận động của họ.
– Khi người dùng đạt được một thành tựu nhất định, sẽ có một nhân vật hoạt hình xuất hiện nhảy múa cuồng nhiệt để ăn mừng.
Động lực cốt lõi số 3: Trao quyền
Phản hồi tức khắc và và đáp ứng nhu cầu của người dùng khiến người dùng cảm nhận được trao quyền.
Tích hợp Social Drive trong gamification
Ảnh hưởng xã hội (Social Influence)
Các yếu tố như điểm, thành tích thúc đẩy người dùng có động lực sử dụng ứng dụng nhiều hơn. Người dùng có động lực tham gia và kết nối với người dùng khác để tạo thành tích chung.
Mức độ liên quan (Relatedness)
Người dùng có thể thu thập các vật phẩm, danh hiệu để khoe với bạn bè của mình. Người dùng cũng có cơ hội đặt ra thách thức cho bạn bè. Đồng thời người dùng cũng có thể biết được ai là người đứng đầu bảng xếp hạng. Điều này tạo nên mối liên hệ giữa người dùng với nhau và giữa người dùng với thương hiệu.
Nguồn: brandsvietnam.com
Bên cạnh Nike, đã có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ứng dụng gamification vào marketing và đạt được những con số ấn tượng. Còn doanh nghiệp của bạn thì sao, bạn đã sẵn sàng để ứng dụng gamification và bứt phát doanh số chưa?
Với kinh nghiệm sản xuất và vận hành gamification cho nhiều dự án thành công được các đối tác lớn tin tưởng như Viettel, Viettel Money, FPT Play, TpBank, Mytel, MytelPay, eMoney,… Elofun chính là mảnh ghép cuối cùng mà bạn đang tìm kiếm. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về gamification bạn nhé!
Thông tin liên hệ hợp tác:
✔️ Email: [email protected]
✔️ SĐT: +84 868 887 888
Ghé thăm các kênh truyền thông của Elofun để hiểu rõ hơn về chúng tôi:
👉 Fanpage: https://www.facebook.com/elofun.entertainment
👉 LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/elofun-entertainment
👉 Youtube: https://www.youtube.com/@elofun
👉 Tiktok: https://www.tiktok.com/@elofun.entertainment